Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Chọn lựa sản phẩm sơn gỗ như thế nào

Hiện nay trong các quá trình và quy trình làm nên một vật dụng từ gỗ như bàn ghế hay tủ và các loại vật khác thì khâu sơn có thể được coi là công đoạn gần như cuối cùng để hoàn thiện sản phẩm cũng như đây chính là bộ mặt bên ngoài của sản phẩm để người ta nhìn vào và đánh giá về thẩm mỹ cho nên công đoạn sơn được coi là rất quan trọng và chúng ta cùng đến với cách lựa chọn sơn gỗ.

Sơn gỗ ở đây được hiểu là sản phẩm sơn được tạo ra để trang trí cho các loại vật dụng từ gỗ vừa để tăng tính thẩm mỹ và vừa chống lại các nấm mốc theo thời gian tránh làm giảm đi hình ảnh và vẻ đẹp của sản phẩm gỗ đó.



Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các dòng sơn gỗ với mẫu mã đa dạng khác nhau nên do đó mà việc chọn lựa được một hãng sơn chất lượng và uy tín để sử dụng là vấn đề mà khá nhiều người thắc mắc cũng như cần sự chỉ dẫn và bài viết này chính là một trong những kinh nghiệm lựa chọn cho bạn và những người chưa có nhiều thông tin trong cách chọn sơn.

Sơn gỗ có các loại đó chính là sơn PU và sơn dầu, mỗi loại có một ưu nhược điểm riêng và chúng ta cùng đến với từng sản phẩm một.

Đầu tiên là sơn PU với thành phần chủ yếu được làm từ xăng công nghiệp kết hợp với các loại tinh màu trộn cùng với một số gia vị để có thể tăng thêm độ bám dính cho sơn cũng như có thể bóng loáng hơn bên ngoài.

Ưu điểm của dòng sơn PU này chính là độ bám dính rất tốt cùng với đó là độ bóng cao, chịu được sự khác nghiệt của thời tiết rất lớn cũng như có thể đảm bảo sử dụng trong thời gian lâu dài, sơn có thể giữ được các nét vân của gỗ cũng như là dễ cuộn đối với những sản phẩm như lan can hay khung giường.

Tiếp theo đó là sản phẩm sơn dầu, sản phẩm này được biết đến như là dành riêng cho sơn gỗ khi mang đến độ bền đẹp lâu dài hơn nhiều cho sản phẩm gỗ dù khi sử dụng có độ bóng ít hơn nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn sử dụng cho sản phẩm đồ gỗ nhà mình.

Sản phẩm sơn dầu giúp bạn có thể dễ dàng lau chùi sản phẩm đồ gỗ hơn cũng như  là tránh được tình trạng trầy xước hay va đập của sản phẩm nên được đánh giá cao hơn so với các sơn khác.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu thêm về các loại sơn đồ gỗ cũng như có cho mình cách lựa chọn riêng để sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét