Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Các thành phần cơ bản của sơn epoxy

Sơn epoxy 2 thành phần của hãng sơn Jotun là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn, mang nhiều tính năng ưu việt và chiếm được nhiều ưu thế tại thị trường sơn epoxy Việt Nam. Vậy bạn có những thông tin gì về sản phẩm sơn này hay chưa? Nếu chưa thì cũng đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đât để có thêm thông tin về loại sơn này nhé.

Sơn epoxy là một dòng sản phẩm sơn được sử dụng phổ biến cho các nền sàn nhà xưởng sản xuất và được áp dụng trong nhiều các lĩnh vực khác. Sở dĩ được gọi là sơn epoxy 2 thành phần vì chúng bao gồm 2 thành phần chính là phần sơn và phần đóng rắn đã được đóng gói theo đúng như tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thì chỉ cần trộn lẫn chúng là có thể sử dụng một cách dễ dàng. Thành phần chính của sơn có tác dụng che lấp những khuyết điểm, tạo tính thẩm mỹ và độ sáng bóng cho nền sau khi thi công. Còn phần đóng rắn thì giúp sơn tăng khả năng chịu các lực tác động từ bên ngoài, giúp bảo vệ sàn nhà xưởng.

Các thành phần cơ bản của sơn epoxy bao gồm chất kết dính, các chất phụ gia, bột màu, dung môi và chất độn. Chất kết dính giúp cho các loại bột, màu trong sơn và tạo màng bám dính trên bề mặt sàn. Chất độn trong sơn được pha thêm vào thành phần của sơn nhằm tạo ra sự cải tiến một số các tính chất của sơn như tăng độ cứng, độ bóng màng của sơn, thời gian khô...

Bột màu được sử dụng trong sơn thường ở dạng bột mịn. Việc sử dụng bột màu giúp cho tạo màu và tạo độ che phủ cho sơn tốt hơn. Ngoài ra, còn làm ảnh hưởng đến độ bóng và độ bền của màng sơn. Dung môi là chất giúp hòa tan nhựa và giúp pha loãng sơn, tùy thuộc vào đặc tính nhựa trong sơn mà loại dung môi sẽ được lựa chọn một cách phù hợp.

Để việc sử dụng sơn đảm bảo hiệu quả, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần bao gồm  phần sơn và phần đóng rắn, dung môi pha sơn chuyên dụng, dụng cụ khuấy sơn, ca mức sơn có phân chia vạch theo thể tích. Sau đó, tiến hành pha sơn theo đúng tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét